ไปรษณีย์ไทย นำการตลาดรู้ใจ ใช้ดาต้าผสมเทคโนโลยีตอบโจทย์ลูกค้า


ไปรษณีย์ไทยมุ่งหวังที่จะใช้ข้อมูลดิจิทัลเพื่อการตลาดส่วนบุคคลและสร้างประสบการณ์พิเศษให้กับผู้ใช้

รองรับความต้องการในการส่งที่หลากหลาย ความร่วมมือ Partner@Post ได้แก่ บริการดิจิทัลพร้อมท์โพสต์

และไปรษณียบัตรออนไลน์ แสตมป์ชุดเดียว (iStamp) ที่สามารถส่งได้จริงจะรวมเป็นของขวัญสำหรับ

ทุกโอกาสพิเศษ


ดร.ดนันท์ สุพัทธพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า การทำการตลาดด้วยความใส่ใจ หรือเจาะจงเฉพาะบุคคลหรือ Personal Marketing ถือเป็นกลยุทธ์ที่ธุรกิจทั่วโลกกลับมาให้ความสนใจอีกครั้ง เพราะในยุคที่ดิจิทัลกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน


การตลาดแบบเฉพาะตัวได้รับการปรับปรุงและมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยใช้ข้อมูลเป็นตัวขับเคลื่อนหรือใช้ข้อมูล ข้อมูลที่รวบรวมมาวิเคราะห์เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในเชิงลึกเพื่อให้โซลูชันการสื่อสารการตลาดสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่กำลังมองหาคุณค่าหรือประสบการณ์ใหม่ที่ทำให้พวกเขารู้สึกพิเศษ เช่น การแสดงผลิตภัณฑ์ บริการ และผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ตั้งใจ ให้กับผู้บริโภคทุกคนได้ แคมเปญการตลาด ที่นำเสนอสิ่งเดียวกัน


“ไปรษณีย์ไทยมองเห็นศักยภาพและประโยชน์ของการทำตลาดเฉพาะบุคคลนอกเหนือจากการขับเคลื่อนบริการเพื่อเอาชนะใจผู้บริโภคแล้วยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับแผนงานในการเป็นบริษัทข้อมูลด้วยการมีข้อมูลที่ครบถ้วนพัฒนาไปสู่ผู้ให้บริการที่หลากหลายที่ตอบโจทย์ ผู้บริโภคต้องการบริการประเภทหนึ่ง”


ตัวอย่างเช่น บริการ Partner@Post จะรวบรวมคำถามจากผู้ใช้ร้านค้าที่ต้องการส่งพัสดุ และการแก้ปัญหาด้วยแนวทางแก้ไขก็เหมือนกับการมีพันธมิตรที่ช่วยส่งเสริมธุรกิจของคุณ เช่น การจัดส่งจำนวนมาก การบรรจุสินค้า และการจัดส่งทางไปรษณีย์ล่วงหน้าเพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ในระบบสะสมคะแนนของ Post Family คุณสามารถเลือกรับบริการที่เหมาะกับความต้องการที่แตกต่างกันของคุณได้ ไลฟ์สไตล์ ประโยชน์ต่าง ๆ มีการออกแบบความช่วยเหลืออื่น ๆ ที่เหมาะกับทุกธุรกิจผ่านทีมขาย ทีมโลจิสติกส์ และทีมดูแล


ขณะเดียวกัน ไปรษณีย์ไทยยังได้นำเสนอการตลาดเฉพาะบุคคลเพื่อขยายผลิตภัณฑ์และบริการแบบดั้งเดิม เช่น ผลิตภัณฑ์ไปรษณีย์ การแปลงทำให้การส่งของสะสม เช่น ไปรษณียบัตรและแสตมป์พิเศษยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสอดคล้องกับยุคที่ทุกอย่างเป็นไปได้และคุณสามารถออกแบบได้ด้วยตัวเอง

ขณะนี้มีบริการจัดทำ "โปสการ์ดออนไลน์" เพื่อส่งผ่านแอปพลิเคชัน ใคร ๆ ก็สามารถทำโปสการ์ดได้ในแบบของตัวเอง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถส่งความประทับใจให้คนที่คุณคิดถึงได้ทุกที่ทุกเวลา


นอกจากนี้ยังดึงดูดคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเก็บความทรงจำสุดคลาสสิกผ่านบริการ ที่ให้ประชาชนสามารถออกแบบภาพของตนเองบนแสตมป์ได้ สามารถใช้ส่งของทางอีเมล์ได้จริง บริการ iStamp รวมถึงการมอบเป็นของขวัญในทุกโอกาสพิเศษและเพื่อเอาใจและสร้างความตื่นเต้นให้กับนักสะสม ธีมรายเดือนพิเศษเพื่อให้เข้ากับวันหยุดหรือวันสำคัญ เช่น วันแมวสากล เดือนแห่งความสุข


ไปรษณีย์ไทยยังบูรณาการการสร้างสรรค์เนื้อหาผ่านช่องทางออนไลน์และช่องทางการสื่อสารอื่น ๆ เพื่อฝากความประทับใจอันลึกซึ้งให้กับลูกค้าทุกคนให้ได้มากที่สุด เพราะกลุ่มผู้ใช้ในปัจจุบันไม่ได้เป็นเพียงภาคธุรกิจเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงเกษตรกร คนงาน วัยรุ่น และผู้คนที่หลากหลายและแตกต่างอีกด้วย ผู้บริโภคในปัจจุบันไม่เพียงแต่ใช้เป็นเหตุผลในการเลือกผลิตภัณฑ์หรือรับบริการเท่านั้น แต่ยังใช้อารมณ์ในการตัดสินใจด้วย ดังนั้น การสื่อสารจึงต้องเป็นเหมือนเพื่อนมีบุคลิกที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายในการแสดงออก


ติดตามเรื่องไอทีต้องรู้ : ข่าววงการไอที


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้