เฉลิมชัยโอดโดนด่าฟรี

เฉลิมชัยโอดโดนด่าฟรี แม้ว่าเขาจะอุทิศตนเพื่อปกป้องพรรคมาตลอดชีวิต แต่เขาอ้างว่า

เขาเป็นรัฐมนตรีที่ซื่อสัตย์และไม่เคยแตะต้องเงินดำเลย ผิดไหมที่จะตั้งคำถาม

หรืออำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกพรรคของคุณอีกครั้ง?


นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคและรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวสุนทรพจน์ที่พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ (8 ธ.ค.) เวลา 10.53 น. ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ 21 คน เป็นหัวหน้าพรรคที่ 9 และบอกว่าจะพูดคุยกับสมาชิกทั้ง 21 คนอีกครั้ง เพราะเรายังไม่ได้คุยรายละเอียดกัน แต่วันนี้ได้ร่วมพรรคเพื่อเตรียมการประชุมใหญ่วิสามัญในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ แต่ต้องบอกตามตรงว่าการทำให้ตัวเองเป็นหัวหน้าพรรคคือสิ่งที่ผมคิดมากที่สุดในชีวิต ทุกการตัดสินใจไม่ได้เกิดขึ้นทันที แต่สิ่งหนึ่งที่เขาแสดงให้ทุกคนเห็นก็คือตั้งแต่สิ้นสุดวันเลือกตั้ง เขาไม่เคยแสดงความปรารถนาหรือความปรารถนาที่จะเป็นใครเลย ฉันแค่หวังว่างานปาร์ตี้จะเดินหน้าต่อไปได้ นี่คือความคิดเห็นของเขาที่แสดงออกมาเมื่อ 4-5 เดือนที่แล้ว


ถามว่า ส.ส.ยังยืนกรานให้นายเฉลิมชัยเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิมหรือไม่ นายเฉลิมชัย ตอบว่า ไม่สำคัญ อยากคุยก่อน ทุกสิ่งต้องมีเหตุและผล ก็เลยคุยกันก่อนดีกว่า เนื่องจากเมื่อวาน (7 ธ.ค.) เราไม่ได้คุยกันมากนัก เราคุยกันแค่ 5 นาทีเท่านั้น


ถามเรื่องทางหลวงหมายเลข 21 สมาชิกสภาเชื่อว่าจะมีความสามัคคีถ้านายเฉลิมชัยเป็นหัวหน้าพรรค เขาจะยอมเสียสละเพื่อเป็นผู้นำพรรคหรือไม่ มีเหตุผลมากกว่านี้ นายเฉลิมชัย กล่าว แต่ก่อนที่จะมีผลกระทบหรือข้อความใด ๆ เขาต้องการคิดว่าจะนำเสนอสิ่งที่แตกต่างออกไปอย่างไร ฉันหวังว่าทุกอย่างจะโอเคจริง ๆ ฉันถูกดุมามากมายในช่วงสองวันที่ผ่านมา ผมอยากถามตัวเองสั้น ๆ ในฐานะผู้บริหารพรรคเดโมแครต 30 ปีที่ผ่านมา คนเลือกพรรค และใครไม่เคยเลือกพรรคการเมืองมาสนใจการเมืองจะมีผู้บริหารคนไหนกล้าสละชีวิตเหมือนเขาบ้าง? ใช้ชีวิตเป็นตัววัด นำชีวิตของคุณมาสู่งานปาร์ตี้ ใช้ชีวิตของคุณเพื่อปกป้องหัวหน้าปาร์ตี้และคุณไปศึกษาประวัติศาสตร์ มีเจ้าหน้าที่พรรคคนไหนกล้าทำแบบนี้บ้าง?


แต่เป็นพรรคการเมือง และถ้ามองด้วยใจเป็นกลาง จะเห็นความจริง ที่นี่จะรู้คำตอบ ผมเป็นคนพูดน้อย ผมเป็นคนพูดน้อย การเมืองไม่เก่ง ผมยังเป็นมนุษย์อยู่ แต่สิ่งที่ผมมีคือความจริงใจต่อพรรคอย่างบริสุทธิ์ใจ ผมเคยถามสมาชิก ส.ส. ที่เคารพผม ผิดไหมที่ผมทำดีต่อพวกเขา? ผมออกมาเพื่อ ดูแลพรรคและดูแลพวกเขา มีอะไรเสียหายไหม ฉันกล้าพูดว่าฉัน เขาเป็นรัฐมนตรีที่ไม่เน่าเปื่อย 


ฉันกล้าบอกว่าฉันไม่เคยแตะเงินสกปรก ฉันจะออกมาอธิบายทุกอย่าง เมื่อถึงเวลาก็อย่ากังวล กรุณารอสักครู่ แล้วหารือกับ ส.ส. อีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ผมคิดว่ามันต้องมีเหตุผล เพราะมีบางอย่างภายในที่คุณไม่สามารถพูดภายนอกได้ ดังนั้นผมจึง ต้องให้เล่าให้ฟังว่ารู้สึกอย่างไร” นายเฉลิมชัย กล่าว เขาพร้อมที่จะกลับคำพูดเมื่อถูกถามว่าเขาทำเพื่องานปาร์ตี้หรือไม่? ส่วนไม่ยุ่งการเมืองอีกต่อไป นายเฉลิมชัย บอกว่าไม่มีอะไรต้องกังวล ถูกพบแล้ว เขาไม่ได้วิ่งหนี


อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวด่วน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้